พม. โดยการเคหะแห่งชาติมอบถุงยังชีพให้ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 จำเป็นต้องกักตัวในที่พักอาศัยแขวงบางชัน เขตคลองสามวา

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.64) เวลาประมาณ 13.00 น. นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมายให้ นางทิพวรรณ รัตนะ เคหะนครหลวง สาขารามอินทรา และผู้ปฏิบัติงาน นำถุงยังชีพและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 แบบพกพาไปมอบให้ นายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาว่า ตนเอง บุตรชาย อายุ 21 ปี และหลาน อายุ 4 ขวบ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 แบบ RT – PCR ที่คลินิกแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 และทราบผลเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ต่อมาในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ภรรยาของตน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่หน่วยบริการตรวจเชิงรุก สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ผลปรากฏว่าติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งในครอบครัวมีจำนวน 6 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวน 4 คน และอีก 2 คน ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 แบบ Antigen Test Kit ซึ่งไม่พบเชื้อแต่อย่างใด สำหรับเด็กชายอายุ 4 ขวบ ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมกิจการเด็กและเยาวชนเข้ามาสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เพื่อประสานหาเตียงและยารักษาตามอาการให้เด็กและครอบครัวต่อไป
ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ ได้ติดตามความคืบหน้ากรณีของนายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) และครอบครัว โดยมอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 แบบพกพา พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนในช่วงที่กักตัว แต่ครอบครัวยังคงมีความกังวล เนื่องจากนายสมเกียรติ (สงวนนามสกุล) มีอาการไอ เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก วัดค่าออกซิเจนในเลือดได้ 95% มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องออกซิเจน เพื่อช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น ซึ่งการเคหะแห่งชาติจะประสานไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

Compare listings

เปรียบเทียบ
Skip to content