พม.โดยการเคหะแห่งชาติมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่กระโดดตึกในโครงการบ้านเอื้ออาทรกระทุ่มแบน 2 (สวนหลวง) จ.สมุทรสาคร สาเหตุเกิดจากความระแวงว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19

กรณีรายการข่าวเที่ยงอัมรินทร์และสื่อมวลชนได้เสนอข่าวว่า พบหญิงวัย 58 ปี กระโดดตึกเสียชีวิตในโครงการบ้านเอื้ออาทรกระทุ่มแบน 2 (สวนหลวง) จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นั้น

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมายให้ นายปกฤษณ์ พรรณราย เคหะจังหวัดสมุทรสาคร สาขา 2 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับนิติบุคคลอาคารชุดบ้านเอื้ออาทรกระทุ่มแบน 2 (สวนหลวง) พบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางกาญจนา ตุ้มน้อย อายุ 58 ปี พักอาศัยอยู่ห้องชุดเลขที่ 120/43 ชั้น 5 อาคาร 30 จากการสอบถามนายกิตติศักดิ์ ตุ้มน้อย อายุ 62 ปี สามีผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนพักอยู่ในห้องและมีคนมาแจ้งบอกว่าภรรยากระโดดตึกจึงออกมาดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยภรรยาของตนนั้นมีอาการเบลอและเป็นผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว ส่วนทางด้านนางสาวไพลิน แก้วมหาคุณ อายุ 24 ปี ลูกสะใภ้ (ผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปข่าว) เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นแม่บ้าน และก่อนเกิดเหตุนั้นบอกว่าจะมีคนมาอุ้มลูกชายไปฆ่า และเพื่อนบ้านคิดว่านาง
กาญจนาติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งนางกาญจนา บ่นวนไปวนมาว่าตนไม่ได้ป่วยเป็นโรค COVID-19 โดยคิดหวาดระแวงไปเอง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำศพของนางกาญจนาไปตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ผลตรวจพบว่า เป็นการฆ่าตัวตายและผู้เสียชีวิตติดเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วย โดยญาติจะนำศพของผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจ ในวันนี้ (31 ก.ค. 64) ที่วัดหนองพะอง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และประสานงานให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ตามกระบวนการของสาธารณสุขในพื้นที่ พร้อมทั้งประสานนิติบุคคลอาคารชุดฯ ให้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดอาคารชุดที่ 30 เรียบร้อยแล้ว

Compare listings

เปรียบเทียบ
Skip to content